วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ออกแบบออฟฟิศตกแต่งสำนักงาน "แนวคิด"

"ออกแบบออฟฟิศตกแต่งสำนักงาน" แนวคิด (Success Design-th.Com รับออกแบบ ตกแต่ง ออฟฟิศ สำนักงาน)
     สำนักงานเปรียบเสมือนสถานที่ในการทำงาน บริหารงาน จัดการเกี่ยวกับข้อมูลและ
เอกสาร สำนักงานจึงประกอบด้วยบุคลากร อุปกรณ์ และแผนงาน เพื่อให้การทำงานบรรลุ
วัตถุประสงค์เดียวกัน นอกจากนี้สำนักงานยังเป็นหัวใจในการทำงานของการบริหารงานทั่ว ๆ
ไป เช่น งานบัญชี งานการเงิน งานสารบรรณ เป็นต้น
    หน้าที่และบทบาทของสำนักงาน
หน้าที่ของและบทบาทของสำนักงานในแต่ละแห่งมีความแตกต่างกันตามแต่ประเภท
ของงาน แต่ส่วนใหญ่แล้วหน่วยงานภายในองค์การดำเนินการเกี่ยวกับงานสารสนเทศของ
องค์กร เกี่ยวข้องกับงานการวางแผน การควบคุมดำเนินการ ให้บริการเกี่ยวกับสารสนเทศทุก
ชนิดขององค์กร และบริการสิ่งอำนวยความสำดวกในการปฏิบัติงานให้ส่วนงานทั้งหมดของ
องค์กร เพื่อให้ดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้แบ่งบทบาทของสำนักงานได้เป็น 2 ระดับ
คือระดับพื้นฐาน และระดับสูง

   2.1 บทบาทระดับพื้นฐาน (Primary Functions) ประกอบด้วย 7 หน้าที่ ดังนี้
           1. งานที่เกี่ยวกับเอกสาร (Paperwork)
           2. งานติดต่อสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ (Communication and Public
Relation)
           3. งานจัดให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกทางภายภาพในสำนักงาน (Facilities)
           4. งานวิเคราะห์และจัดระบบงาน (System Analysis and Operation
Management)
           5. งานควบคุมระบบงานในสำนักงาน (Control)
           6. งานบริหารทรัพยากรมนุษย์ (Human Resource Management)
           7. งานการเงินและบัญชี (Finance Management)
    2.2 บทบาทระดับสูง (Secondary Functions)
บทบาทระดับสูง คือการร่วมมือกันระหว่างสำนักงานกับแผนกต่าง ๆ ในองค์กร ในการ
ให้บริการเป็นสำนักงานย่อยในแผนกต่าง ๆ เพื่อให้การบริการที่สะดวก และรวดเร็วต่อแผนก
ต่าง ๆ และยังรวมถึงการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับฝ่ายบริหารในการรวบรวม จัดเก็บ
วิเคราะห์ และนำเสนอข้อมูลเพื่อใช้ในการตัดสินใจ การวางแผนและจัดทำนโยบายต่าง ๆ ของ
องค์กรเพื่อรองรับการขยายตัวของสำนักงานในอนาคต
3 ความสำคัญของสำนักงาน
1. เป็นศูนย์กลางรับส่งข้อมูล
2. เป็นศูนย์กลางความจำ
3. เป็นศูนย์กลางการบริการ
4. เป็นศูนย์กลางในการตัดสินใจ
         การบริหารงานสำนักงานจึงต้องอาศัยความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และยุทธวิธี
(Tactic) ที่ชาญฉลาด ดังนั้นนักบริหาร ควรที่จะมีการพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา
รับ  "ออกแบบออฟฟิศตกแต่งสำนักงาน"